การดื่มชาเขียว ช่วยป้องกันมะเร็งได้จริงเหรอ..
- admin's blog
- ล็อกอิน หรือ ลงทะเบียน เพื่อแสดงความคิดเห็น
- Send to friend
การดื่มชาเขียว ช่วยป้องกันมะเร็งได้จริงเหรอ..
รอยเตอร์ ? นักวิจัยหลายคณะ รายงานผลการศึกษาต่อที่ประชุมสมาคมวิจัยโรคมะเร็งอเมริกันเมื่อวันอังคาร (28) ว่า...
การบริโภคขิง ชาเขียว และสมุนไพรจีนชนิดหนึ่ง อาจหยุดยั้งการสร้างเซลล์มะเร็งได้ แอนน์ โบด และต่ง จี้กัง จากมหาวิทยาลัยมินเนโซตา ได้ทำการทดลองโดยการฉีดเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่จากมนุษย์เข้าไปในตัวหนู..
จากนั้นได้ให้อาหารหนูเหล่านี้ด้วยสารสกัดจากขิงเป็นเวลา 15 วัน ปรากฏว่า หนูกลุ่มที่ได้รับสารสกัดจากขิงมีอัตราการเติบโตของเซลล์มะเร็งน้อยกว่าหนู ที่ได้รับอาหารธรรมดา ด้านทีมนักวิจัยจากยูเนียน คอลเลจในรัฐเนแบรสกา พบว่า สมุนไพรจีนที่เรียกว่า เป่าจื้อเหลียน หรือ ชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า Scutellaria barbata มีสรรพคุณในการหยุดยั้งการลุกลามของเซลล์มะเร็งต่อมลูกหมากในตัวหนู ส่วนคณะนักวิจัยจากศูนย์โรคมะเร็งแอริโซนาได้ทดลองให้ผู้ที่สูบบุหรี่จัด 118 คนดื่มชาเขียวและชาดำอย่างน้อยวันละ 4 ถ้วย โดยปรากฏว่าผู้ที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำตลอด 4 เดือน สามารถลดการหลั่งสารเคมี 8-OhdG ที่ร่างกายผลิตออกมาเพื่อตอบสนองการที่ดีเอ็นเอถูกทำลาย ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งได้ถึง 31% ขณะที่ผู้ที่ดื่มชาดำไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ
